Hỏi/ Thắc mắc Ổ SSD không nhận khi làm ổ gắn ngoài cho laptop

philongphongvan

Búa Đá
Bác cũng đang chờ kết quả từ trung tâm đó đây, cháu nhớ xem cách người ta làm như thế nào mà học. Kể cho cháu nghe một chuyện ngoài lề: Nhà Bác có cái tủ lạnh của Samsung, nó có bảng điện tử thông báo các hoạt động, lúc mới mua về được chừng 1 tháng thì sấm sét làm cúp điện, khi có điện lại thì cái bảng đó báo error, nó không hiển thị chi tiết như trước nữa, gọi bảo hành tới thì Bác đứng xem người ta làm, ông cũng không biết sửa thế nào, thế rồi ổng đem vô một cuốn sách dày cui, lật tới lật lui một hồi thì ổng dùng hai ngón tay ấn lên hai bên góc của bảng đó, giữ yên chừng mấy giây thì nó hoạt động trở lại. Thế là Bác đã biết cách rồi, từ đó về sau nó xảy ra sau mỗi lần bị cúp điện vì mưa bão, mình tự khắc phục được không cần kêu thợ nữa, cháu biết khi hết hạn bảo hành mà kêu họ đến thì họ tính mình $300 đó.
Lần khác thì lại là cái máy central air, kêu họ tới thì họ phán cái này hư, cái kia hư phải thay, rồi họ tính gần $90 cho lần kiểm tra này, còn sửa thì họ tính là $1,200. Bác chỉ mất $90, còn sửa thì Bác lên Amazon, tìm đúng đồ trên đó, mua về tự thay hết $150, cháu thấy mình giảm được rất nhiều tiền đó.
Bác hy vong cái trung tâm đó họ cho cháu đứng kế bên mà xem, chỉ sợ họ đem vô phòng riêng thì mình thua đó cháu. Cháu có thể yêu cầu họ cho cháu được xem lúc họ làm.
Bác cũng mừng cho cháu là đã có rất nhiều bạn vào góp ý cũng như giúp đỡ trực tiếp hay gián tiếp, cũng bởi vì cháu biết tôn trọng người ta nên ai cũng vui vẻ mà hổ trợ.
Vậy nhé cháu, nhớ cho Bác biết kết quả, Bác cũng thắc mắc xem người ta giải quyết thế nào.
Dạ vâng ạ, để mai cháu đem lên Phong Vũ cho kỹ thuật viên tại trung tâm họ làm cho cháu, xong có gì cháu sẽ báo bác biết ạ, cháu cảm ơn bác rất nhiều đã giúp đỡ và chỉ cho cháu từ lúc đăng bài đến giờ, cháu chúc bác luôn vui, nhiều sức khỏe và có thêm nhiều bài hay để giúp đỡ và giải đáp những thắc mắc chưa biết của mọi người ạ.
Mình xin cảm ơn tất cả các bạn, các bác đã giúp đỡ và chỉ mình tận tình về vấn đề này từ lúc đăng bài tới giờ, chúc các bạn, các bác thật nhiều sức khỏe, luôn vui và có thêm nhiều bài hay để giúp đỡ cũng như giải đáp những thắc mắc về các vấn đề chưa biết của mọi người ạ.
Mến chúc cho diễn đàn của chúng mình ngày càng phát triển và có thêm nhiều bài hay hơn nữa ạ :)
 

philongphongvan

Búa Đá

Tôi có xem qua video này rồi bạn, ổ của bạn chủ topic không hiển thị như tiêu đề của video, nó có chữ read only nằm ngay ở phần Disk 2 trong Disk Management. Mỗi lần xem người ta giải quyết về vấn đề read only thì tôi thích họ chụp cái hình chạy cái lệnh Attributes Disk trước nhưng rất tiếc là họ chỉ chụp hình sau khi chạy lệnh Attributes disk clear read only.

Xem phần đính kèm 4096


Với cái hình ở trên nếu dùng được cách nào để clear read only thì tôi mới tin là họ làm được, còn không thì tôi nghĩ ổ của họ số 1 và 2 đều là Yes không phải như trong hình: 1 là Yes và 2 là No.
Bạn nào hiện đang có USB bị Write Protection làm thử giống cái hình trên xem kết quả thế nào.

Hôm qua vừa vào TV cho bạn chủ topic là tôi làm ngay thao tác này, thấy giống ảnh trên là biết mình thua rồi. Dẫu sao video bạn gửi rất thú vị, tôi học thêm được mẹo khác để xử lý vấn đề.
[/QUOTE]
Dạ vâng ạ, hôm qua bác làm cho cháu thì nó hiện y như hình bác đăng này hjhj
 

guest11

Rìu Sắt Đôi

Tôi có xem qua video này rồi bạn, ổ của bạn chủ topic không hiển thị như tiêu đề của video, nó có chữ read only nằm ngay ở phần Disk 2 trong Disk Management. Mỗi lần xem người ta giải quyết về vấn đề read only thì tôi thích họ chụp cái hình chạy cái lệnh Attributes Disk trước nhưng rất tiếc là họ chỉ chụp hình sau khi chạy lệnh Attributes disk clear read only.

Xem phần đính kèm 4096


Với cái hình ở trên nếu dùng được cách nào để clear read only thì tôi mới tin là họ làm được, còn không thì tôi nghĩ ổ của họ số 1 và 2 đều là Yes không phải như trong hình: 1 là Yes và 2 là No.
Bạn nào hiện đang có USB bị Write Protection làm thử giống cái hình trên xem kết quả thế nào.

Hôm qua vừa vào TV cho bạn chủ topic là tôi làm ngay thao tác này, thấy giống ảnh trên là biết mình thua rồi. Dẫu sao video bạn gửi rất thú vị, tôi học thêm được mẹo khác để xử lý vấn đề.
[/QUOTE]
Tôi không nghĩ ổ cứng của bạn đó bị hư. Có nhiều trường hợp ổ cứng, flash drives... không làm việc là do thao tác người dùng (vô tình hay cố ý). Tuần trước tôi có một anh-dv phiên bản cũ, muốn làm phiên bản mới bằng cách update lên phiên bản 2019 theo sự chỉ dẫn của anh-dv boot usb. Updated xong, flash drive chạy ngon lành, không vấn đề. Nhưng tôi vẫn không vừa ý vì HDD-BOOT trong phiên bản cũ dung lượng quá nhỏ, không đủ để cho thêm gói mở rộng. Nên tôi quyết định làm lại từ đầu bằng cách xóa hết mọi phân vùng, formate lại và làm phiên bản mới. Giữa chừng đang cài đặt anh-dv boot usb, máy báo lỗi không ghi chép được vì bị write - protection, vào disk management thì phần lớn sự lựa chọn bị mờ, không làm được. Loay hoay nửa ngày từ bootice, đến AOMEI, đến disk management, vọc đi, vọc lại.... tự nhiên usb hoàn thiện trở lại. Tới giờ này, tôi vẫn không biết tôi làm gì sai để máy bị write-protected, và tôi cũng không biết tôi đã làm gì đúng trong việc xóa bỏ.
 

Hoang Duch2

Rìu Chiến Bạc Chấm
Tôi có xem qua video này rồi bạn, ổ của bạn chủ topic không hiển thị như tiêu đề của video, nó có chữ read only nằm ngay ở phần Disk 2 trong Disk Management. Mỗi lần xem người ta giải quyết về vấn đề read only thì tôi thích họ chụp cái hình chạy cái lệnh Attributes Disk trước nhưng rất tiếc là họ chỉ chụp hình sau khi chạy lệnh Attributes disk clear read only.

Xem phần đính kèm 4096


Với cái hình ở trên nếu dùng được cách nào để clear read only thì tôi mới tin là họ làm được, còn không thì tôi nghĩ ổ của họ số 1 và 2 đều là Yes không phải như trong hình: 1 là Yes và 2 là No.
Bạn nào hiện đang có USB bị Write Protection làm thử giống cái hình trên xem kết quả thế nào.

Hôm qua vừa vào TV cho bạn chủ topic là tôi làm ngay thao tác này, thấy giống ảnh trên là biết mình thua rồi. Dẫu sao video bạn gửi rất thú vị, tôi học thêm được mẹo khác để xử lý vấn đề.
Tôi không nghĩ ổ cứng của bạn đó bị hư. Có nhiều trường hợp ổ cứng, flash drives... không làm việc là do thao tác người dùng (vô tình hay cố ý). Tuần trước tôi có một anh-dv phiên bản cũ, muốn làm phiên bản mới bằng cách update lên phiên bản 2019 theo sự chỉ dẫn của anh-dv boot usb. Updated xong, flash drive chạy ngon lành, không vấn đề. Nhưng tôi vẫn không vừa ý vì HDD-BOOT trong phiên bản cũ dung lượng quá nhỏ, không đủ để cho thêm gói mở rộng. Nên tôi quyết định làm lại từ đầu bằng cách xóa hết mọi phân vùng, formate lại và làm phiên bản mới. Giữa chừng đang cài đặt anh-dv boot usb, máy báo lỗi không ghi chép được vì bị write - protection, vào disk management thì phần lớn sự lựa chọn bị mờ, không làm được. Loay hoay nửa ngày từ bootice, đến AOMEI, đến disk management, vọc đi, vọc lại.... tự nhiên usb hoàn thiện trở lại. Tới giờ này, tôi vẫn không biết tôi làm gì sai để máy bị write-protected, và tôi cũng không biết tôi đã làm gì đúng trong việc xóa bỏ.
[/QUOTE]


Vậy tôi mừng cho bạn, chỉ tiếc là bạn không nhớ hết thao tác của mình và không kịp chụp lại hình từ lệnh Atrributes Disk xem nó hiển thị thế nào.
 

q1u2a3n4

Búa Gỗ

Hoang Duch2

Rìu Chiến Bạc Chấm
Sau khi làm theo clip xong thì ổ cứng sẽ hiển thị... Tiếp tục kiểm tra và nếu bị readonly thì làm tiếp cách này https://quantrimang.com/su-dung-diskpart-de-loai-bo-thuoc-tinh-read-only-tren-o-dia-windows-7-122929
Đây là cách mình đã làm thành công với ổ HDD mình gắn thêm ở PC. Ổ của mình bị lỗi không hiển thị khi vào win mặc dù đèn báo là đã nhận..

Từ link của quantrimang, tôi chụp lại cái hình trong bài viết đó để các bạn tham khảo: cả hai số 12 trong hình đều là YES nên việc clear Read only thành công là đương nhiên. Còn ở đây của bạn chủ topic thì 1 là Yes và 2 là No nên không thực hiện được:



readonly-2019-05-19_201927-png.4101


 

phuongvn87

Búa Gỗ
Nếu là tôi trong trường hợp này thì tôi cũng loanh quanh trong việc tìm nguyên nhân của vấn đề, vì có nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề trong đó chỉ cần một nguyên nhân là đủ có vấn đề. Sở dĩ phải loanh quanh là nếu thấy nguyên nhân này không đúng thì sẽ thử nguyên nhân khác. Đó cũng là một cách tìm tòi và học hỏi. Không có gì sai trái cả.
Đúng sai gì ở đây bạn ơi. Muỗn tìm ra lỗi như trường hợp này thì mình lần lượt loại trừ. Đi tìm nguyên nhân thì thử cả phần cứng lẫn phần mềm. Cái mình đang chỉ ra là chủ thớt chỉ lo tìm cách xử lí "phần mềm" trong khi không test về "phần cứng" - nếu là lỗi phần cứng thì có mà đến mùa quất. Mình cũng đã từng như thế này, chỉ lo loay hoay tìm các cách xử lí phần mềm trong khi lỗi phần cứng nên mất rất nhiều thời gian công sức. Về việc bạn thớt ko có máy bàn, chỉ có laptop trong khi tháo lap ra thì ko phải ai cũng làm được( độ khó còn tùy thuộc vào máy). Vậy thì mình chủ động tìm cách như mang đến công ty ráp nhờ, mang đến nhà anh em bạn bè người quen,...mang đến 1 cửa hàng máy tính gần nhà ( ko đưa box ra chỉ đưa ổ họ lắp case kĩ thuật của họ test trước ). Công test người ta thường free mà có lấy thì cũng chỉ 15-20K là cùng. Đổ tại cho ko có thiết bị mà nhất quyết ko tìm cách test phần cứng - nếu mã lỗi do phần cứng thì có mà mò phần mềm đến muôn năm
Sở dĩ phải loanh quanh là nếu thấy nguyên nhân này không đúng thì sẽ thử nguyên nhân khác.
Cũng như bạn nói đó thôi, phần mềm mò nhiều không được thì phải thử sang phần cứng chứ
 

guest11

Rìu Sắt Đôi
Đúng sai gì ở đây bạn ơi. Muỗn tìm ra lỗi như trường hợp này thì mình lần lượt loại trừ. Đi tìm nguyên nhân thì thử cả phần cứng lẫn phần mềm. Cái mình đang chỉ ra là chủ thớt chỉ lo tìm cách xử lí "phần mềm" trong khi không test về "phần cứng" - nếu là lỗi phần cứng thì có mà đến mùa quất. Mình cũng đã từng như thế này, chỉ lo loay hoay tìm các cách xử lí phần mềm trong khi lỗi phần cứng nên mất rất nhiều thời gian công sức. Về việc bạn thớt ko có máy bàn, chỉ có laptop trong khi tháo lap ra thì ko phải ai cũng làm được( độ khó còn tùy thuộc vào máy). Vậy thì mình chủ động tìm cách như mang đến công ty ráp nhờ, mang đến nhà anh em bạn bè người quen,...mang đến 1 cửa hàng máy tính gần nhà ( ko đưa box ra chỉ đưa ổ họ lắp case kĩ thuật của họ test trước ). Công test người ta thường free mà có lấy thì cũng chỉ 15-20K là cùng. Đổ tại cho ko có thiết bị mà nhất quyết ko tìm cách test phần cứng - nếu mã lỗi do phần cứng thì có mà mò phần mềm đến muôn năm

Cũng như bạn nói đó thôi, phần mềm mò nhiều không được thì phải thử sang phần cứng chứ
Nếu không loay hoay phần mềm trước, thì làm sao biết được lỗi phần cứng?

Có những “loay hoay”đưa đến kết quả mong muốn và tốt đẹp. Có những “loay hoay”chỉ mất thời giờ, thất bại. Nhưng cho dù thất bại, việc “loay hoay”không phải vô ích: Nó giúp người “loay hoay”học hỏi thêm, kinh nghiệm nhiều hơn và nhớ dai hơn. Kinh nghiệm là học hỏi từ thất bại. Không giỏi, thành công mà không học hỏi từ thất bại. Nếu có, chỉ là do may mắn, không giỏi. Những người giỏi kỹ thuật trong diễn đàn này nói riêng và nơi khác nói chung đều là những người đã từng loay hoay, thất bại cũng như thành công. Việc “loay hoay” làm họ giỏi hơn, kinh nghiệm hơn.
Ai cũng vậy, kể cả bạn, tôi, các kỹ thuật viên…. khi gặp máy tính có vấn đề, việc đầu tiên là “loay hoay” phần mềm, mặc dầu nhiều khi không có kết quả. Bạn philongphongvan cũng đang làm việc đó. Khi bạn mang máy ra tiệm sửa, việc đầu tiên của tiệm là “loay hoay”phần mềm (có khi tốn nhiều thời giờ mà không kết quả), và muốn test phần cứng, họ lại phải dùng phần mềm.
Tôi xin đan cử một trường hợp “loay hoay” của tôi để minh họa thêm:
Hồi đầu năm, tôi có đặt mua một laptop mới từ Dell. Nhận máy về, dùng vài tuần máy gặp vấn đề: Máy không bao giờ tắt. Mỗi lần tắt, máy lại reboot. Tôi đã “loay hoay”cả mấy ngày mà không đạt được kết quả. Tôi liền gọi Dell về việc máy có vấn đề. Họ nói họ sẽ sửa miễn phí, kể cả miễn phí tiền gởi. Khi nhận máy, họ “loay hoay” phần mềm nhưng không kết quả. Trong khi chờ đợi, họ gởi tôi một máy mới khác dùng tạm. Sau đó vài ngày họ nói phần cứng bị hư, phải thay Main Logic Board, và một số phần phụ khác. Sau khi sửa họ gởi trả lại cho tôi. Nhận máy về được vài ngày, máy lại gặp vấn đề cũ. Tôi lại phải “loay hoay”cả ngày nhưng vô ích. Tôi lại gọi Dell để phàn nàn và họ nói tôi gởi lại lần nữa. Cũng như lần trước, họ lại “loay hoay”phần mềm nhưng vô ích, đành thay phần cứng y như lần trước và gởi trả lại cho tôi. Nhận máy được một tuần, máy lại gặp vấn đề cũ. Rất chán chường, tôi lại phải “loay hoay”phần mềm 2 ngày nữa. Vô tình tôi khám phá ra giải pháp rất đơn giản cho vấn đề: Để Power Optionsmặc định.

Bạn, tôi, và những người khác đã học hỏi thêm, có kinh nghiệm thêm từ việc loay hoay, vậy tại sao chúng ta không để cho bạn philongphongvan có cơ hội như vậy?
 

philongphongvan

Búa Đá
Các bạn ơi sáng nay minh đem máy lại trung tâm, họ làm có chút xíu là xong, họ cắm ổ ssd của mình vào máy case bàn của họ, rồi họ formate xong họ đem ra gắn vào box và cắm vào lap cho mình coi, mình thấy trong my computer hiển thị ổ ssd, như vậy tức là ổ ssd và box mình mới mua ko bị gì, xong mình đem máy về luôn mà quên không thao tác kiểm tra xem có đọc hay ghi gì được ko, nãy mình mở lap lên rồi cắm ổ ssd đó vào thì máy nhận, mình thử fomate ổ nhưng ko fomater được, nó cứ báo là the dick write protected, click đúp vào ổ ssd đó thì vào được, nhưng mình thử coppy dữ liệu vào thì ko coppy được, vào dick manager thì thấy ổ ssd này nó có chữ read only, như vậy là nó bị gì vậy các bạn? Ổ vẫn là ổ trắng ko dữ liệu gì hết ạ.
 

msnori

Búa Đá
Nếu không loay hoay phần mềm trước, thì làm sao biết được lỗi phần cứng?

Có những “loay hoay”đưa đến kết quả mong muốn và tốt đẹp. Có những “loay hoay”chỉ mất thời giờ, thất bại. Nhưng cho dù thất bại, việc “loay hoay”không phải vô ích: Nó giúp người “loay hoay”học hỏi thêm, kinh nghiệm nhiều hơn và nhớ dai hơn. Kinh nghiệm là học hỏi từ thất bại. Không giỏi, thành công mà không học hỏi từ thất bại. Nếu có, chỉ là do may mắn, không giỏi. Những người giỏi kỹ thuật trong diễn đàn này nói riêng và nơi khác nói chung đều là những người đã từng loay hoay, thất bại cũng như thành công. Việc “loay hoay” làm họ giỏi hơn, kinh nghiệm hơn.
Ai cũng vậy, kể cả bạn, tôi, các kỹ thuật viên…. khi gặp máy tính có vấn đề, việc đầu tiên là “loay hoay” phần mềm, mặc dầu nhiều khi không có kết quả. Bạn philongphongvan cũng đang làm việc đó. Khi bạn mang máy ra tiệm sửa, việc đầu tiên của tiệm là “loay hoay”phần mềm (có khi tốn nhiều thời giờ mà không kết quả), và muốn test phần cứng, họ lại phải dùng phần mềm.
Tôi xin đan cử một trường hợp “loay hoay” của tôi để minh họa thêm:
Hồi đầu năm, tôi có đặt mua một laptop mới từ Dell. Nhận máy về, dùng vài tuần máy gặp vấn đề: Máy không bao giờ tắt. Mỗi lần tắt, máy lại reboot. Tôi đã “loay hoay”cả mấy ngày mà không đạt được kết quả. Tôi liền gọi Dell về việc máy có vấn đề. Họ nói họ sẽ sửa miễn phí, kể cả miễn phí tiền gởi. Khi nhận máy, họ “loay hoay” phần mềm nhưng không kết quả. Trong khi chờ đợi, họ gởi tôi một máy mới khác dùng tạm. Sau đó vài ngày họ nói phần cứng bị hư, phải thay Main Logic Board, và một số phần phụ khác. Sau khi sửa họ gởi trả lại cho tôi. Nhận máy về được vài ngày, máy lại gặp vấn đề cũ. Tôi lại phải “loay hoay”cả ngày nhưng vô ích. Tôi lại gọi Dell để phàn nàn và họ nói tôi gởi lại lần nữa. Cũng như lần trước, họ lại “loay hoay”phần mềm nhưng vô ích, đành thay phần cứng y như lần trước và gởi trả lại cho tôi. Nhận máy được một tuần, máy lại gặp vấn đề cũ. Rất chán chường, tôi lại phải “loay hoay”phần mềm 2 ngày nữa. Vô tình tôi khám phá ra giải pháp rất đơn giản cho vấn đề: Để Power Optionsmặc định.

Bạn, tôi, và những người khác đã học hỏi thêm, có kinh nghiệm thêm từ việc loay hoay, vậy tại sao chúng ta không để cho bạn philongphongvan có cơ hội như vậy?
Trường hợp của bác hơi lạ khi nhân viên Dell không thử cài lại Win, trước khi kết luận phần cứng thì người ta thường phải cài lại win trước xem có phải lỗi win không đã. Nếu đã cài lại win thì Power Options sẽ trở về mặc định.
Hơn nữa trường hợp của bác cũng phải gửi về hãng 2 lần chắc là vì bác đã không đủ kiên trì nữa.
Khi gửi về nếu phải thay main mình nghĩ họ sẽ báo cho bác để thông báo rồi họ có thể tự thay mà, dữ liệu của bác sẽ không hề bị mất vì không ai động vào ổ cứng cả.
Nói chung trong câu chuyện của bác thấy nhiều điều không hợp lý.
Ai cũng biết có tìm tòi thì tốt nhưng cần phải biết điểm dừng để mọi thứ được xử lý nhanh chóng hơn. Trong trường hợp chủ thớt đã dùng rất nhiều cách phần mềm rồi, nên chuyển sang vấn đề phần cứng là hợp lý rồi, khi sang phần cứng mà vẫn không được thì khi đó có thể quay lại tìm tòi tiếp về phần mềm.
 
Sửa lần cuối:

msnori

Búa Đá
Các bạn ơi sáng nay minh đem máy lại trung tâm, họ làm có chút xíu là xong, họ cắm ổ ssd của mình vào máy case bàn của họ, rồi họ formate xong họ đem ra gắn vào box và cắm vào lap cho mình coi, mình thấy trong my computer hiển thị ổ ssd, như vậy tức là ổ ssd và box mình mới mua ko bị gì, xong mình đem máy về luôn mà quên không thao tác kiểm tra xem có đọc hay ghi gì được ko, nãy mình mở lap lên rồi cắm ổ ssd đó vào thì máy nhận, mình thử fomate ổ nhưng ko fomater được, nó cứ báo là the dick write protected, click đúp vào ổ ssd đó thì vào được, nhưng mình thử coppy dữ liệu vào thì ko coppy được, như vậy là nó bị gì vậy các bạn? Ổ vẫn là ổ trắng ko dữ liệu gì hết ạ.
Bạn cắm vào lap của bạn xem. Mình vẫn nghĩ box của bạn có vấn đề (ở đây là không đủ điện).
Nếu bạn thích tự tìm hiểu thì mình nghĩ việc tháo máy để lắp ổ cứng không thể làm khó bạn được.
 

philongphongvan

Búa Đá
Bạn cắm vào lap của bạn xem. Mình vẫn nghĩ box của bạn có vấn đề (ở đây là không đủ điện).
Nếu bạn thích tự tìm hiểu thì mình nghĩ việc tháo máy để lắp ổ cứng không thể làm khó bạn được.
Bạn ơi sáng nay kỹ thuật viên họ sau khi fomate định dạng lại ổ ssd đó xong họ cắm vào box và cắm vào cởng usb trên lap của mình đó ạ, xong họ cho mình coi là máy đã nhận ổ ssd đó trong my computer, lúc đó mình quên ko thao tác ghi chép coi sao mà đã đem máy về luôn, jo mở thì mới biêtq bị vậy ạ
 

msnori

Búa Đá
Bạn ơi sáng nay kỹ thuật viên họ sau khi fomate định dạng lại ổ ssd đó xong họ cắm vào box và cắm vào cởng usb trên lap của mình đó ạ, xong họ cho mình coi là máy đã nhận ổ ssd đó trong my computer, lúc đó mình quên ko thao tác ghi chép coi sao mà đã đem máy về luôn, jo mở thì mới biêtq bị vậy ạ
Box vẫn nhận, nhưng nó không thể ghi chép dữ liệu được vì không đủ điện, cũng như trường hợp bạn test tốc độ copy ở box bao giờ cũng thấp hơn cắm thẳng trực tiếp vào máy. Đơn giản là không cung cấp đủ nguồn cho nó. Để hiển thị ổ box cần nguồn a W, để copy đơn giản cần (a+n) W, để hoạt động tối đa cần (a+z) W, cũng như đèn vẫn có thể sáng khi có điện nhưng sáng mạnh hay yếu còn tùy nguồn điện.
 

philongphongvan

Búa Đá
Box vẫn nhận, nhưng nó không thể ghi chép dữ liệu được vì không đủ điện, cũng như trường hợp bạn test tốc độ copy ở box bao giờ cũng thấp hơn cắm thẳng trực tiếp vào máy. Đơn giản là không cung cấp đủ nguồn cho nó. Để hiển thị ổ box cần nguồn a W, để copy đơn giản cần (a+n) W, để hoạt động tối đa cần (a+z) W, cũng như đèn vẫn có thể sáng khi có điện nhưng sáng mạnh hay yếu còn tùy nguồn điện.
Vâng ạ, mà sao khi mình vào dick manager kiểm tra thì thấy ổ ssd gắn ngoài này nó báo read only là sao bạn? Tức là chỉ cho thao tác đọc thôi chứ ko ghi được hả bạn? Mình formate ổ ssd này cũng ko được nữa.
 
Sửa lần cuối:

msnori

Búa Đá
Vâng ạ, mà sao khi mình vào dick manager kiểm tra thì thấy ổ ssd gắn ngoài này nó báo read only là sao bạn? Tức là chỉ cho thao tác đọc thôi chứ ko ghi được hả bạn? Mình formate ổ ssd này cũng ko được nữa.
Cái này mình không rõ, mình không phải chuyên gia. Bắt tay vào làm đi bạn, mình thấy phân tích đủ rồi.
 

guest11

Rìu Sắt Đôi
Trường hợp của bác hơi lạ khi nhân viên Dell không thử cài lại Win, trước khi kết luận phần cứng thì người ta thường phải cài lại win trước xem có phải lỗi win không đã. Nếu đã cài lại win thì Power Options sẽ trở về mặc định.
Hơn nữa trường hợp của bác cũng phải gửi về hãng 2 lần chắc là vì bác đã không đủ kiên trì nữa.
Khi gửi về nếu phải thay main mình nghĩ họ sẽ báo cho bác để thông báo rồi họ có thể tự thay mà, giữ liệu của bác sẽ không hề bị mất vì không ai động vào ổ cứng cả.
Nói chung trong câu chuyện của bác thấy nhiều điều không hợp lý.
Ai cũng biết có tìm tòi thì tốt nhưng cần phải biết điểm dừng để mọi thứ được xử lý nhanh chóng hơn. Trong trường hợp chủ thớt đã dùng rất nhiều cách phần mềm rồi, nên chuyển sang vấn đề phần cứng là hợp lý rồi, khi sang phần cứng mà vẫn không được thì khi đó có thể quay lại tìm tòi tiếp về phần mềm.
Cả hai lần họ cài lại Windows mới và xóa hết dữ liệu.
 

guest11

Rìu Sắt Đôi
Bác trả lời không liên quan gì cả :))
"Trường hợp của bác hơi lạ khi nhân viên Dell không thử cài lại Win, trước khi kết luận phần cứng thì người ta thường phải cài lại win trước xem có phải lỗi win không đã"

Câu trả lời của tôi liên quan đến câu của bạn.
Luôn luôn, sau khi cài lại Windows, họ phải retest lại xem có lỗi phần cứng không trước khi gởi trả lại cho khách hàng. Lần thứ nhất, khi nhận trở lại máy, máy hoạt động tốt, chứng tỏ họ đã kiểm tra sau khi cài lại Windows, không lỗi phần cứng. Lần thứ 2 cũng vậy.
 
Top