Đắt – Rẻ và câu chuyện giá bài SEO

Thảo luận trong 'Digital Marketing' bắt đầu bởi rs_lyly2009, 10/11/17.

  1. rs_lyly2009

    rs_lyly2009 Home Sweet Home Thành viên BQT

    Bạn muốn định giá mình “rẻ”? Chắc chắn là không!

    Nhưng làm sao để mình đắt, làm sao để mình không “rẻ”?

    Bạn viết bài SEO, khách chỉ charge bạn vài chục VND một bài

    Bạn thiết kế logo, khách chỉ trả bạn vài trăm nghìn cho một logo

    Bạn làm dịch vụ, khách luôn so sánh giá bạn với chỗ khác…

    Nghề nghiệp mà chúng ta có đang quá rẻ? Hay là do chúng ta đánh giá sai giá trị của mình?

    Và đâu là giá trị thật sự của công việc chúng ta? Nó là do bạn quyết định hay do khách hàng?

    Tất nhiên, không ai muốn giá trị của mình phụ thuộc người khác định đoạt cả.

    Một bài SEO, nếu chỉ đến từ những người làm dịch vụ đặt tất nhiên họ có quyền charge bạn vài chục k. Nhưng nếu bạn cung cấp cho khách hàng một giải pháp nội dung giúp họ nổi bật hơn các đối thủ khi tìm kiếm, nó sẽ đáng giá rất nhiều lần

    Một cái logo đẹp có thể không khiến khách hàng thấy được hiệu quả ngay. Nhưng nếu bạn chỉ ra được cái bạn cung cấp chính là bộ mặt tương lai sản phẩm/ dịch vụ của họ, chính là thứ sẽ khiến khách hàng của họ nhớ đến, tin tưởng sử dụng. Thì khi đó Logo cũng sẽ đáng giá hơn nhiều lần.

    Một thứ muốn có giá trị, trước hết người mua phải hiểu giá trị của nó. Chúng ta không thể bắt một người không có hứng sưu tầm đồ cổ mua một chiếc bình cũ với giá vài triệu $.

    Các chuyên xe chỉ đưa bạn cùng một chặng đường từ SG đi HN

    Nhưng vé sẽ đắt hơn nếu chuyến xe đó khiến bạn thấy an tâm

    Vé sẽ đắt hơn nữa nếu chuyến xe đó cho bạn cảm giác tiện nghi, thoải mái như ở nhà.

    Và đó chính là những thứ khiến cho dịch vụ/ sản phẩm của bạn đắt.

    Giá trị thật sự của bất kì đồ vật/ dịch vụ nào không nằm ở bề mặt.

    Giá trị thật sự nằm ở thứ họ đóng góp cho cuộc sống của khách hàng.

    Giá trị thật sự nằm ở những thứ mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn có mà nơi khác không có.

    Giá trị thật sự nằm ở 2 phía: Cái tâm của người cung cấp và cảm giác mà bạn mang lại cho khách hàng.

    Cũng giống như chiếc giường, liệu nó có phải là thứ bạn chỉ để ngả lưng?

    Theo Blog Kienlangthang.com
     

    Bùng Nổ Giá - Giảm đến 70k tại Shopee Xem ngay

    Rẻ Vô địch - Mua sắm thả ga màu World Cup Xem ngay

    Phụ kiện đồng giá 19k! Mua hết ga Xem ngay

Chia sẻ trang này