Clip nhân viên quản lý Grand Plaza đuổi người đi đường trú mua

VNZ-ROAD

VNZ-ROAD
Hôm qua cơn giông đổ ập xuống Hà Nội, gió và sét rất mạnh.. có nhiều người chọn điểm trú mua ở sảnh khách sạn Grand Plaza . Ngay lập tức một người đàn ông mặc đồng phục đen đeo thẻ tên , có lẽ là nhân viên quản lý của tòa nhà này. Anh ta đi tới chỗ hai mẹ con đang trú mưa và yêu cầu rời khỏi khu vực. Quy định khắt khe nhưng không có tình người !

Anh nhân viên đó đã thực hiện đúng chức trách của mình ! Nhưng anh ấy đã mất đi tình người trong tình huống đó. Bạn nghĩ sao với tình huống này ?


 

dammage

Rìu Bạc
quy định là của tụi chủ, thằng nhân viên chỉ làm theo thôi

như hồi trong quân ngũ cũng vậy, nhiều khi bị bệnh, thuốc của đám quân y cho thì càng uống vi trùng nó càng khỏe, phải leo rào ra mua thuốc ở ngoài, rồi như mấy thứ xà bông bột giặt dao cạo râu này nọ thì căn tin bán mắc gấp rưỡi bên ngoài, nếu bạn là thằng gác cổng, giữa kỹ luật quân đội với tình đồng chí đồng bọn cái nào đúng hơn
 

VNZ-ROAD

VNZ-ROAD
trên mạng xã hội chưa biết đúng sai thế nào, thấy phần lớn là hùa vào chửi anh nhân viên và tẩy chay khách sạn
 

dammage

Rìu Bạc
trên mạng xã hội chưa biết đúng sai thế nào, thấy phần lớn là hùa vào chửi anh nhân viên và tẩy chay khách sạn
tẩy chay khách sạn thì không biết chứ nhân viên chỉ làm theo lệnh của sếp thôi, mà phải coi thái độ của nó ra sao nữa, cái kiểu hách dịch khinh người thì bị chửi tui cũng không bênh
 

@sec0

Rìu Chiến Bạc Chấm
Quy định là quy định
Nhân viên mà không làm tròn trách nhiệm bị trừ lương lấy gì nuôi con
Chẳng đâu xa tại nơi nào đó trong dđ có mem nhiệt tình quá post bài trợ giúp nhầm chỗ-->ban nick:mad:
Quy định là quy định là đúng. Việc này không thể phân biệt đúng hay sai, tình hay lý được rồi. Tùy vào từng quan điểm của mỗi người thôi.
Tình và lý 2 cái nếu ko dung hòa được thì mod nói đúng (tùy vào quan điểm , quan niệm của mỗi cá nhân)
=============
Biết bị ban nick nhưng vẫn post đó là 1 quan điểm
 

ve que cu

Gà con
nói chung rất khó để phê phán. Nếu bác này cho 2 mẹ con chú, thì sẽ kéo theo nhiều ng thấy vậy sẽ vào trú > dẫn đến ách tắc... nhưng nếu đuổi họ đi thì thật khổ thân vì h mà ra ngoài sẽ ướt hết cảm, ốm... trường hợp này ko nên phê phán cũng k nên tán thành vì thật chất họ cũng chỉ làm theo quy định. 2 mẹ con kia cũng đáng thương nữa
 
mất đi tình người, rồi thì ai nuôi mình, ai nuôi con mình.!! suy cho cùng thì cũng đã có những người tiền nhiệm ra đi vì những lý do như vậy, người đến sau cứ thế làm theo, và ăn ngay quả clip của cộng đồng mạng để rồi, a ấy được sáng nhất, và khách sạn ăn vote 1 sao sau bao nhiêu lâu phấn đấu/ để lấy 5 *
 

SenDalat9x

Búa Đá Đôi
Mình chỉ ra những điểm đúng sai trong clip này theo kinh nghiệm làm trong ngành du lịch dịch vụ, nhà hàng khách sạn.

Điểm đúng:

1. Thực hiện yêu cầu của công việc, yêu cầu chung của khách sạn & chỉ thị của cấp trên (đã có thông tin của nhân viên KS rằng sảnh chính chuẩn bị đón VIP người Hàn).

2. Hoàn thành đc nhiệm vụ nhanh chóng.

3. Giữ đc job của mình còn nuôi bản thân & gia đình.

Điểm sai:

1. Cử chỉ thiếu chuyên nghiệp. Trong ngành dịch vụ cũng như giao tiếp ứng xử đều vô cùng hạn chế & kiêng kị hành vi chỉ tay 1 ngón vào bất kì ai. Cho dù là khách hàng hay người qua đường. Nó làm xấu đi hình ảnh của chính người có hành vi đó, qua đó làm xấu đi hình ảnh của doanh nghiệp.

2. Thiếu tinh tế, suy nghĩ. Chắc anh ấy thiếu tầm nhìn & kinh nghiệm truyền thông. Tình huống này có thể xử lý êm đẹp hơn bằng cách chỉ dẫn thông thường, trong trường hợp người qua đường ko chấp hành thì nhờ tới các anh bộ phận security. Việc để các anh ấy chỉ dẫn hoặc trường hợp bất đắc dĩ nhất là cưỡng chế đi chăng nữa cũng sẽ ko tạo ra khủng hoảng truyền thông cho cả nhân viên & doanh nghiệp như hiện tại.

3. Điểm sai của phòng nhân sự, truyền thông & security. Đáng lẽ phải có các cctv của khách sạn quay lại toàn bộ hình ảnh phía sảnh chính khách sạn. Sau đó team truyền thông công bố giải thích tình huống, xoa dịu dư luận. Đồng thời phòng nhân sự phải training cho nhân viên từ đầu về các quy tắc ứng xử, phòng tránh khủng hoảng truyền thông. Sự việc trôi qua mấy ngày và như đã thấy, chẳng hề có điều nào đc thực hiện bài bản. Cho nên khủng hoảng rating 1* là điều dễ hiểu.

Kết luận lại. Hành vi này của anh nhân viên ấy có cả đúng cả sai. Xử lý thì tùy vào phòng nhân sự & BQT khách sạn này quyết định hướng đi tương lai của cả hệ thống là như thế nào. Vì dù xử phạt hay ko xử phạt đều có lý & cách giải thích, có giá trị truyền tải thông điệp ở trong đó. Cơ mà với những điều mình đã nêu ở trên, & thực tế qua mấy ngày thì t đánh giá khách sạn này khá thấp. Họ có thể phục vụ một bộ phận khách cao cấp. Nhưng khó có thể khiến những khách hàng tiêu chuẩn cao tới với họ vì cách từ nhân viên tới BQT xử lý. Ví dụ như t sẽ ko suggest khách hàng tới khách sạn này để tranh làm xấu hình ảnh của khách hàng, cũng như có thể khiến họ rơi vào những tình huống khó xử.
 
Sửa lần cuối:

cyberat

Rìu Bạc
quy định là của tụi chủ, thằng nhân viên chỉ làm theo thôi

như hồi trong quân ngũ cũng vậy, nhiều khi bị bệnh, thuốc của đám quân y cho thì càng uống vi trùng nó càng khỏe, phải leo rào ra mua thuốc ở ngoài, rồi như mấy thứ xà bông bột giặt dao cạo râu này nọ thì căn tin bán mắc gấp rưỡi bên ngoài, nếu bạn là thằng gác cổng, giữa kỹ luật quân đội với tình đồng chí đồng bọn cái nào đúng hơn
ôi xời cứ leo rào miết, mình cũng ngó lơ cho lính nó đi thôi, gần nơi đóng quân có hẳn cái động bàn tơ, lắm hôm nó còn chủ động leo vào méo để anh em leo ra ấy chứ
nói lại vụ này, đúng sai tùy người nhưng nếu mình quản lý chỗ đó thì anh bảo vệ ăn chắc nghỉ việc, cho dù vip là tổng thống mỹ hay gì đi nữa thì vẫn phải thể hiện vai trò bản lĩnh của người đàn ông, che chở phụ nữ và trẻ em dù đó không phải là con cái hay vợ mình. Team đa thê điểm danh =)
 

cyberat

Rìu Bạc
Mình chỉ ra những điểm đúng sai trong clip này theo kinh nghiệm làm trong ngành du lịch dịch vụ, nhà hàng khách sạn.

Điểm đúng:

1. Thực hiện yêu cầu của công việc, yêu cầu chung của khách sạn & chỉ thị của cấp trên (đã có thông tin của nhân viên KS rằng sảnh chính chuẩn bị đón VIP người Hàn).

2. Hoàn thành đc nhiệm vụ nhanh chóng.

3. Giữ đc job của mình còn nuôi bản thân & gia đình.

Điểm sai:

1. Cử chỉ thiếu chuyên nghiệp. Trong ngành dịch vụ cũng như giao tiếp ứng xử đều vô cùng hạn chế & kiêng kị hành vi chỉ tay 1 ngón vào bất kì ai. Cho dù là khách hàng hay người qua đường. Nó làm xấu đi hình ảnh của chính người có hành vi đó, qua đó làm xấu đi hình ảnh của doanh nghiệp.

2. Thiếu tinh tế, suy nghĩ. Chắc anh ấy thiếu tầm nhìn & kinh nghiệm truyền thông. Tình huống này có thể xử lý êm đẹp hơn bằng cách chỉ dẫn thông thường, trong trường hợp người qua đường ko chấp hành thì nhờ tới các anh bộ phận security. Việc để các anh ấy chỉ dẫn hoặc trường hợp bất đắc dĩ nhất là cưỡng chế đi chăng nữa cũng sẽ ko tạo ra khủng hoảng truyền thông cho cả nhân viên & doanh nghiệp như hiện tại.

3. Điểm sai của phòng nhân sự, truyền thông & security. Đáng lẽ phải có các cctv của khách sạn quay lại toàn bộ hình ảnh sảnh phí achính khách sạn. Sau đó team truyền thông công bố giải thích tình huống, xoa dịu dư luận. Đồng thời phòng nhân sự phải training cho nhân viên từ đầu về các quy tắc ứng xử, phòng tránh khủng hoảng truyền thông. Sự việc trôi qua mấy ngày và như đã thấy, chẳng hề có điều nào đc thực hiện bài bản. Cho nên khủng hoảng rating 1* là điều dễ hiểu.

Kết luận lại. Hành vi này của anh nhân viên ấy có cả đúng cả sai. Xử lý thì tùy vào phòng nhân sự & BQT khách sạn này quyết định hướng đi tương lai của cả hệ thống là như thế nào. Vì dù xử phạt hay ko xử phạt đều có lý & cách giải thích, có giá trị truyền tải thông điệp ở trong đó. Cơ mà với những điều mình đã nêu ở trên, & thực tế qua mấy ngày thì t đánh giá khách sạn này khá thấp. Họ có thể phục vụ một bộ phận khách cao cấp. Nhưng khó có thể khiến những khách hàng tiêu chuẩn cao tới với họ vì cách từ nhân viên tới BQT xử lý. Ví dụ như t sẽ ko suggest khách hàng tới khách sạn này để tranh làm xấu hình ảnh của khách hàng, cũng như có thể khiến họ rơi vào những tình huống khó xử.
vụ khách vip người hàn chỉ là thông tin thôi bạn, và qua cách xử lý mình thấy giống như bào chữa, đồng ý với bạn là bộ phận truyền thông của mấy doanh nghiệp vn mình quá yếu, cứ như cho có ý, còn an ninh thì chả mấy khi có tác dụng, như vụ việc đó nếu thực sự có khách vip phải có chuẩn bị đón tiếp, vậy an ninh, lễ tân, các thứ đâu hết rồi, trú mưa hết rồi à? khi mấy người này chạy xe gần đến hay có ý định cập vào thì họ cũng phát hiện ra nếu đó là đường đi cho vip, sao không chỉ hướng ngay từ khi họ chưa dừng xe, cảm thấy mâu thuẫn chỗ đó
mà cái chính yếu là truyền thông và dư luận quá yếu
 

dammage

Rìu Bạc
ôi xời cứ leo rào miết, mình cũng ngó lơ cho lính nó đi thôi, gần nơi đóng quân có hẳn cái động bàn tơ, lắm hôm nó còn chủ động leo vào méo để anh em leo ra ấy chứ
leo vô thì bớt được tiền nhà nghỉ, lại an toàn
, ahem... quay lại chuyện chính, bởi tui mới nói nhiều khi cũng khó rạch ròi giữa tình và lý
 

SenDalat9x

Búa Đá Đôi
vụ khách vip người hàn chỉ là thông tin thôi bạn, và qua cách xử lý mình thấy giống như bào chữa, đồng ý với bạn là bộ phận truyền thông của mấy doanh nghiệp vn mình quá yếu, cứ như cho có ý, còn an ninh thì chả mấy khi có tác dụng, như vụ việc đó nếu thực sự có khách vip phải có chuẩn bị đón tiếp, vậy an ninh, lễ tân, các thứ đâu hết rồi, trú mưa hết rồi à? khi mấy người này chạy xe gần đến hay có ý định cập vào thì họ cũng phát hiện ra nếu đó là đường đi cho vip, sao không chỉ hướng ngay từ khi họ chưa dừng xe, cảm thấy mâu thuẫn chỗ đó
mà cái chính yếu là truyền thông và dư luận quá yếu
T nghĩ là KS này còn ko có cả phòng PR đâu :)))).
 
Top